Sunday 18 January 2009

ช อ บ :)

พูดถึงเรื่อง ช อ บ

เหมือนจะง่ายเลยแฮะ

แต่เอาเข้าจริงก็มีตั้งเยอะแยะ


ลองคิดๆดูว่า

เราทำอะไรแล้วมีความสุข?

ก็คงจะได้ประมาณว่า


- นั่งอ่านหนังสือดีๆ

- ดูหนังสนุกๆ

- ละเลียดของหวานทีละนิดๆ

- เห็นหน้าไจ๋ >/////<

- ร้องเพลง+เล่นดนตรี

- ถ่ายรูป


1. อ่านหนังสือ


เราชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว

คงจะเป็นเพราะแม่ชอบหานู่นนี่มาให้อ่าน

แล้วพี่ๆก็โตกันแล้ว ไม่ค่อยมีใครมาเล่นก่ะเรา

หนังสือ ก็เลยกลายเป็นเพื่อนสนิทเราตั้งแต่นั้นมา

ช่วงแรกๆก็อ่านนิทานตามประสาเด็กน้อย

ต่อมาก็อ่านพวกวรรณกรรมเยาวชน แนวรักๆ

แล้วกลายเป็นแนวสืบสวน

พอถึงเวลาใกล้เอนท์

ก็อ่านแนวพัฒนาตนเอง ให้กำลังใจแนวนั้น

555+


หนังสือเล่มโปรดก็เลยมีเยอะแยะไปหมด

ไว้ค่อยมาพูดถึงเมื่อมีโอกาสแล้วกันนะ


2. ดูหนัง


เป็นอีกวิธีสร้างความสุข

หนังดีๆ ทำให้เราหลุดเข้าไปอีกโลกนึง

ลืมความเครียด ความไม่สบายใจไว้ข้างหลัง

แล้วท่องไปกับตัวละคร

จะบอกว่าเรานี่หัดอินก่ะหนังตั้งแต่เด็ก

(อีกและ)

แค่ 4 ขวบก็ร้องไห้ตามหนังและ

55+


3. กินของหวาน


ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นรึเปล่า

แต่สำหรับเรา

ถ้าได้เจอเค้กสักชิ้น

การค่อยๆได้เล็มไปทีละนิด

เน้นว่าต้องค่อยๆละเลียดนะ

(กินของหวานเร็วๆ มันไม่อร่อยเท่าจริงๆนะ)

มันเป็นความสุขมากกกกกกเลยนะ

บรรยายไม่ถูกแฮะ

เอาเป็นว่า มันเป็นความรู้สึกที่สัมผัสได้เฉพาะบุคคล

แต่จะลองลอกเลียนแบบก็ได้ (ถ้าไม่กลัวอ้วนนะจ๊ะ ฮี่ๆ)


4. เห็นหน้าไจ๋ >////<

(ออกแนวเพ้อซะอย่างงั้นน่ะ)


ตั้งแต่ 7 ปีที่แล้ว

ได้เห็นหน้าผู้ชายคนนึง
เวลาได้ดูหนัง ฟังเพลง ดูรูป ดูคลิป

อะไรก็ตาม

ที่เป็นไจ๋

แล้วรู้สึกมีความสุขตลอดเวลา

(เว่อซ้า)


ไจ๋ไม่ได้เเค่หน้าตาดี

แต่จิตใจก็ดีด้วยจริงๆ


อาจจะดูเหมือนไร้สาระนะ

แต่อย่างน้อยไจ๋ก็เป็นแรงบันดาลใจ

ให้เราตั้งใจเรียนภาษาจีนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

(ถึงแม้ตอนนี้จะลืมไปเยอะแล้ว เสียดายจัง T^T)


5. ร้องเพลง+เล่นดนตรี


ถึงแม้เสียงเราจะไม่ดี

แต่การได้ร้องหรือฮัมเพลง

ช่วยให้เรามีความสุขได้

(แบบหลับหูหลับตาร้อง ไม่ฟัง 555+)

คล้ายๆว่ามันเป็นทางปลดปล่อยอารมณ์ได้ดีทางหนึ่ง

เนอะ!


6. ถ่ายรูป


อันนี้เป็นความสุขน้องใหม่

ยังไม่ได้ชอบขนาดนั้นหรอก

แต่ก็แค่รู้สึกดี

เวลาได้เห็นรูปที่ถ่ายออกมา

(บอกไม่ถูกอีกแล้ว)


ก็ประมาณนี้แหละ ความสุขของพะพิม 555+

ลาไปด้วยคนนี้ละกัน


ปล ขอโปรโมท ทุกคืนวันเสาร์ ประมาณ 5 ทุ่ม ช่อง 3

" เมนูรัก เชฟมือใหม่ "

อย่าลืมดูกันนะ ^^



















26 comments:

  1. ว้าย ไจ๋ ของเค้า
    เห้ย ไม่ใช่ แระ
    .
    .
    .
    มีความสุขเยอะดีเนอะ หึๆ ^^
    ความสุขคือ การกินของอร่อย หึๆ

    ReplyDelete
  2. ในที่สุด
    พิมก้ได้ลงเรื่องของคนๆนั้นเนอะ
    555+

    ไหนว่าจาไม่เขียน อิอิ
    เยอะสุดในเอนทรี่นี้เลยนะเนี่ย

    ReplyDelete
  3. ภูมิ เด๋วนี้เปิดเผยนะ^^

    และแล้วทั้งห้าอย่างนี้ คือความสุขของ พะพิม
    ดีจังเลยเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือเนี่ย อยากเปงมั่ง ^^

    ReplyDelete
  4. ภูมิมันเป็นงี้ตั้งนานแล้ว 55+

    ดีจัง ชอบคล้ายๆเราเรย
    ละเลียดของหวานนี่เข้าใจอารมณ์เลยอ่ะ

    ReplyDelete
  5. ไจ๋น่ารัก >_<

    -.,- เลิฟยูนะชู้สุภาพ

    ReplyDelete
  6. "ละเลียดของหวานทีละนิดๆ "

    แต่เราชอบกินแบบสวาปามมากกว่า

    5555

    ReplyDelete
  7. คล้ายๆความสุขของกะทิมั้ย?

    ความสุขของพะพิมเนี่ย???

    ReplyDelete
  8. ชอบคล้ายๆ กันเลยแฮะ

    โดยเฉพาะ ของหวาน >_<

    ช่วงนี้ กินบ่อยมากๆ จนต้องงดข้าวเย็นไปหลายวันละ!

    ReplyDelete
  9. อ่า
    ชอบวิคเหมือนเราเลย
    อย่างนี้สินะอารมคนหน้าตาดี 55
    เขียนดีจัง
    อ่านเพลินๆๆ^^

    ReplyDelete
  10. แกคล้ายๆเราเลยอ่า


    แต่เราไม่ชอบไจ๋นะ^^

    ReplyDelete
  11. ไม่เอา
    ไม่กินของหวาน
    เราต้องกินเนื้อสัตว์
    จะได้โตไวๆ

    ReplyDelete
  12. ชอบเหมือนเราเลย 55+ อ่านหนังสือ ดูหนัีง แล้วก็กินนนน แต่ต่างตรงเราไม่ได้ชอบไจ๋ขนาดน้านนนน(ชอบขนาดนั้นก็แปลกและ)555+

    ReplyDelete
  13. ไจ๋น่ารักๆๆ

    ชอบเหมือนกัน


    แต่ว่าที่ชอบที่สุดก็คงเป็นรื่องกินแหละ

    หุหุ ^^

    ReplyDelete
  14. ของหวาน...

    อะไรก็ชอบทั้งนั้นเลยอ่ะ

    พิมมีงานอดิเรกที่ดูสว่างดี คือหมายความว่าไม่ใช่งานอดิเรกด้านมืดแบบเรา เหอๆ

    หนังสือเราไม่ค่อยอ่านน่ะ ถ้าไม่มีรูปการ์ตูน แต่หนังสือการ์ตูนนี่...

    ReplyDelete
  15. ชอบไจ๋เหมือนกานเลยอ้ะๆๆ

    น่าร้ากเนอะ คนอาราย

    555+

    ReplyDelete
  16. ไม่น่าแปลกหรอกที่พิมชอบกินของหวาน

    ก็หลักฐาน...มันฟ้องอยู่ ว่าชอบกินจริงๆหนิ ^^

    ปล.ละเลียด มันคือยังไงอะ

    ReplyDelete
  17. ความสุขของพะพิม 555+

    ความสุขของเราคือการอ่านหนังสือการ์ตูน เล่นเกม และดูหนังฟังเพลง

    เค้กก็ชอบกินนะ แต่ไม่ค่อยมีงบไปกินเท่าไร

    แถมเวลากินยังกินอย่างเร็วอีก วันหลังต้องลองกินแบบละเมียดดูบ้างแล้ว

    ReplyDelete
  18. ความสุขของออมออมคือการที่ได้นอนต่อเมื่อนาฬิกาปลุกดัง !!

    55
    ช่วงนี้ออมมีความสุขบ๊อยบ่อยแหละ
    โดดเรียนเยอะเกิ๊นน น

    55 5

    ReplyDelete
  19. เตะบอลๆ สุขเเท้เรย

    ReplyDelete
  20. เค้าชอบอ่านหนังสือ กับ ถ่ายรูป

    ReplyDelete
  21. โอ้ ... ในที่สุด ...

    เราก้อเจอคนที่ชอบ ไจ่ใจ๋ เหมือนกันน

    ในทั้งกลุ่ม F4 นี่เราว่า ไจไจ๋ เท่สุดแล้วอะ

    ชอบเรื่องเทพบุตรถังแตกมากอะ
    ไม่รุว่าพิมจะเคยดูรึป่าว

    พยายามตามหาแผ่นอยู่แต่ไปร้านไหนก้อไม่มีแล้ว
    เค้าบอกว่า หนังมัหลายปีแล้วน้อง เก่าเกิ๊น .. T-T

    ReplyDelete
  22. ชอบกินของหวานจริงหรอ

    เห็นซื้อไรหวานๆไป ไม่เคยจากิน
    - -

    ReplyDelete
  23. เห้ยพิมม

    เราก้อชอบไจ๋ไจ๋อ้ะ

    ตอนอ่านการ์ตูนเรื่อง f4 เราก้อชอบรูอิด้วย

    คนที่ไจ๋ไจ๋เล่นอ่ะ

    หุหุ

    ReplyDelete
  24. เฮ้ย ชอบเหมือนกัน
    ตอนม1 ชอบฟังเพลงของเอฟซื่อมากๆ
    เลยไปเรียนภาษาจีนเพิ่ม
    เพื่อจะได้มาร้องเพลงจีน
    เเต่เราก็ฟังอยู่2อัลบั้มเเรกเองนะ

    พูดถึงของหวาน
    น่าจะเป็นความสุขของผู้หญิงส่วนใหญ่เนอะ
    เราก็ชอบนะ เเต่ไม่ค่อยได้กินพวกเค้กอะ

    จะความสุขของกะทิหรือพะพิม
    ตอนนี้ก็เเรงไม่เท่า ความสุขของกะเทย
    เพื่อนๆคงเห็นโปสเตอร์กันเเล้ว

    ReplyDelete
  25. ของหวานคือของตาย หึๆๆ

    หิวของหวาน (ชักเริ่มน่ากลัวแล้วแฮะ)


    เข้าเรื่องดีกว่า ตอนดู F4 เราว่าไจ๋ก็ดูดีที่สุดแหละ

    เพื่อนกรี๊ดจนหูเราแทบแตก

    ReplyDelete
  26. ชอบกิน
    ชอบถ่ายเหมือนกัน
    ชอบอ่านบางอย่าง

    แหะๆ

    ReplyDelete